Đây là một dự án kết hợp giữa game Gunny và Python => Punny. Mục đích là để làm đồ án cho môn Kỹ thuật lập trình Python và cả môn Đồ án. Tổng cộng là 6 tín chỉ.
Mục tiêu
- Có thể chơi hai người
- Chơi hai người qua Link mời (Web game), được truyền cảm hứng bởi Lichess
- Có khả năng chịu tải với performance trên J2Team mà không sập
Tổng quan
Dự án được chia thành 6 giai đoạn
Giai đoạn 0. System Design, suy nghĩ các luồng hoạt động của dữ liệu
Giai đoạn 1. Tổng quan về Core Logic. Gồm các góc bắn, lực bắn, gió,…
Giai đoạn 2. Demo lên Pygame hoặc Terminal
Giai đoạn 3. Cho lên WEB UI cơ bản.
Giai đoạn 4. Thiết kế và kết nối BE với FE.
Giai đoạn 5. Kiểm thử performance và scale up.
Ngày 1.
Thực sự thì nhìn nó làm mình chẳng hiểu gì. Cái này sẽ để lại vấn đề tech debt cực lớn sau này => Cần phải giải quyết càng sớm càng tốt.
Cơ bản thì Vibe Coding một hồi thì ra một đống như thế này
Tạm ngưng đã!!! Thật sự không hiểu gì!!!
Tìm hiểu thêm
Gunny là game thuộc dòng Artillery games. Việc tạo ra nguyên cái hệ thống như Gunny thật sự rất khó. Có thể làm giống game Ghét nhau ném đá hoặc các game Artillery trên Itch.io trông thế này thì dễ hơn nhiều đấy.
Nếu làm theo hệ thống của Gunny thì Player sẽ cần thêm một số module sau.

Trong khi đó nếu làm hệ thống cơ bản như các game Artillery thì nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Vậy thì chắc là sẽ thiết kế theo hướng Artillery nhưng vẫn để các khoảng trống cho các module kia có thể thêm vào.
Xác định lại mục tiêu
Sẽ sử dụng pygame và propotype sao cho con game sẽ hoạt động chuẩn chỉnh.
Có turn-base, có thể chọn góc, vẽ đường đạn, vận lực, sức gió. Nói chung là đáp ứng được 5 tính năng cơ bản này. Sau đó sẽ có hai quyết định.
Hoặc là tiếp tục thêm các module còn lại. Hoặc là tiến hành qua giai đoạn tạo Website.
OK coi như kết thúc ngày đầu tiên làm punny đi.